Học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT trên hệ thống từ ngày 04/05

2023-05-15 10:46:36

Từ ngày 04/05, học sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 trên cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 theo hình thức trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

đăng ký thi tốt nghiệp thpt trên hệ thống từ ngày 04/05
Ngày 4/5, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Thời gian đăng ký dự thi từ 04/05 đến 17h ngày 13/05. Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, thông tin đăng ký của thí sinh chỉ được công nhận trong thời gian này. 

Trước đó, từ ngày 26 đến 30/04, học sinh lớp 12 trên cả nước đã tập dượt đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hiện nay, hệ thống đã tự động khóa, dữ liệu thử đăng ký dự thi của học sinh cũng không còn giá trị, học sinh phải đăng ký lại toàn bộ thông tin trong thời gian đăng ký dự thi chính thức.

Chỉ các trường hợp bất khả kháng thì học sinh lớp 12 mới đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tiếp. Các trường chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ để khai báo vào Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT trên phần mềm (đối với thí sinh đăng ký trực tuyến) hoặc điền vào Phiếu đăng ký dự thi (đối với thí sinh đăng ký trực tiếp) đầy đủ và đúng các thông tin.

Thí sinh tự do có thể đăng ký dự thi, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do sở giáo dục và đào tạo quy định. Mỗi thí sinh sẽ được trường phổ thông nơi thí sinh học lớp 12 cấp tài khoản và mật khẩu truy cập. Tài khoản của thí sinh là số căn cước công dân/chứng minh nhân dân.

Trường hợp không có, tài khoản của thí sinh là số định danh cá nhân dược cơ quan công an cấp. Thí sinh không phải người Việt Nam được sử dụng số hộ chiếu để thay thế. Sau khi nhận tài khoản/mật khẩu, thí sinh phải thay mật khẩu khác để bảo mật và ghi nhớ vì sẽ sử dụng trong suốt thời gian đăng ký dự thi đến xét tuyển Đại học, Cao đẳng.

Hệ thống sẽ phản hồi thông tin sai sót nếu có, đồng thời các nhà trường và thí sinh cũng phải rà soát tránh sai sót hay nhập thiếu minh chứng cần thiết ảnh hưởng đến quyền lợi thí sinh.

Chậm nhất ngày 19/5 hệ thống sẽ không cho phép sửa chữa thông tin đăng ký dự thi; chậm nhất ngày 6/6 là hạn cuối sửa chữa thông tin liên quan tới đăng ký xét công nhận tốt nghiệp.

đăng ký thi tốt nghiệp thpt trên hệ thống từ ngày 04/05
Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những lưu ý cần thiết khi thực hiện đăng ký trực tuyến

Lưu ý cần nhớ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

- Thí sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT lưu ý chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam khi thi môn Địa lý.

- Không được bỏ qua và phải kê khai chính xác các thông tin mã tỉnh, thành phố, mã trường phổ thông… đúng quy định. Những thí sinh muốn sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển đại học, cao đẳng thì không được bỏ qua ô xác nhận này. Trường hợp quên, thí sinh sẽ không có quyền sử dụng kết quả thi để xét tuyển đại học, cao đẳng nữa. Thí sinh chỉ dự thi để xét công nhận tốt nghiệp thì có thể để trống ô này.

- Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT chọn ba bài thi, gồm bài thi độc lập là Toán, ngữ văn và một trong hai bài thi tổ hợp.

- Thí sinh đã tốt nghiệp, chỉ dự thi để xét tuyển Đại học, Cao đẳng có thể đăng ký các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp. Không được đăng ký thi các môn thành phần của cả hai bài thi tổ hợp.

- Thí sinh phải chuẩn bị ảnh chân dung kiểu căn cước công dân/chứng minh nhân dân cỡ 4×6. Khi đăng ký trực tuyến thí sinh quét ảnh, nhập từ file ảnh, hoặc chụp ảnh trực tiếp.

- Đặc biệt một trong các điểm mới của năm 2023 là thí sinh trong diện được hưởng các chế độ ưu tiên, khuyến khích cần nhập các minh chứng kèm theo để đảm bảo được xem xét cộng điểm theo quy định.

Trên đây là những thông tin về việc học sinh sẽ đăng ký thi tốt nghiệp THPT trên hệ thống từ ngày 04/05 mà Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn tổng hợp. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc, từ đó các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

> >Xem thêm các bài viết liên quan:

ĐỌC THÊM BÀI VIẾT

Phương án thi tốt nghiệp THPT được định hướng phù hợp với chương trình dạy học mới

Vừa qua, Bộ GD&ĐT đã công bố dự thảo thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 để lấy ý kiến rộng rãi. Được nhận định là phương án phù hợp với cách thiết kế môn học của chương trình mới, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều ý kiến băn khoăn và nhiều đóng góp được đưa ra cho dự thảo mới này.

Quy định mới về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi

Các trường Đại học bắt đầu công bố thông tin quy định mới về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi năm 2024 theo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Bên cạnh đó, một số trường Đại học đặc thù cũng có thêm những quy định riêng trong xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển.

Bí kíp ôn thi tốt nghiệp nắm chắc điểm giỏi môn Lịch sử

Môn Lịch sử luôn là nỗi trăn trở của rất nhiều học sinh. Phải làm sao để ôn tập tốt và đạt điểm cao ở bộ môn này? Dưới đây là những gợi ý của giáo viên Lịch sử về cách học tập, ôn luyện và làm bài giúp thí sinh đạt điểm 9,10 môn thi này trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Trường hợp nào thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT 2024?

Những trường hợp nào thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT 2024? Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ giúp các bạn nắm rõ thông tin này một cách chính xác và đầy đủ nhất, hãy cùng theo dõi nhé!

Cơ Hội Việc Làm Cực Lớn Cho Sinh Viên Ngành Ngôn Ngữ Và Du Lịch Sau Dịch Covid19

Ngành ngôn ngữ và du lịch được xem là ngành nghề đang trên đà phát triển nhanh chóng. Đây cũng chính là một trong những ngành nghề thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ trong những năm trở lại đây và hiện tại đang là ngành nghề khát nhân lực lành nghề. 

Chính thức: Bộ GD – ĐT Công Bố Lịch Thi Tốt Nghiệp THPT 2022

Bộ Giáo dục – Đào tạo quyết định tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 vào các ngày 7/7, 8/7 và 9/7 theo phương thức như năm 2021.

Giải Đáp Những Câu Hỏi Thường Gặp Khi Nộp Hồ Sơ Đăng Ký Xét Tuyển Tại SIC

Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn (SIC) là ngôi trường có chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế được nhiều thí sinh quan tâm lựa chọn đặt chân sau khi kết thúc cấp 3. Những ngày qua, trường đã nhận được khá nhiều các câu hỏi từ các em học sinh, các bậc phụ huynh về tuyển sinh năm 2024 của nhà trường. Hãy cùng giải đáp các vấn đề thí sinh đặc biệt quan tâm trong đợt tuyển sinh tại SIC như ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu cùng phương thức tuyển sinh,… qua bài viết bên dưới đây nhé!

Nếu thi rớt tốt nghiệp THPT có bằng cấp 3 không?

Nếu thi rớt tốt nghiệp THPT có bằng cấp 3 không? Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích trong mùa tuyển sinh 2024 tới đây, hãy cùng theo dõi nhé!

Tuyển sinh 2024: Thí sinh có thể trúng tuyển nhiều Đại học với 6 điểm học bạ

Theo thông báo tuyển sinh của một số trường Đại học, thí sinh chỉ cần có học bạ từ 6 điểm mỗi môn đã có thể trúng tuyển. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ giúp các bạn nắm rõ thông tin này một cách chính xác và đầy đủ nhất, hãy cùng theo dõi nhé!

Các ngành Sư phạm được miễn học phí mới nhất 2024

Sư phạm là một trong những ngành học được nhiều người các bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên cũng có nhiều bạn băn khoăn ngành Sư phạm có được miễn học phí không? Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ giúp các bạn nắm rõ thông tin các ngành Sư phạm được miễn học phí 2024, hãy cùng theo dõi nhé!