Cập nhật Những Thông Tin Mới Nhất Về Kỳ Thi Tốt Nghiệp THPT 2023

2023-05-20 12:04:13

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2022 - 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 7/2023 với chủ trương về cơ bản giữ ổn định như các năm trước. Đặc biệt, cấu trúc đề thi tốt nghiệp các môn được công bố giúp thí sinh có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi này.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cơ bản giữ nguyên như các năm 2021, 2022

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cơ bản giữ nguyên như các năm 2021, 2022

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cơ bản giữ nguyên như các năm 2021, 2022

Ba năm trở lại đây, dưới sự chỉ đạo chung của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT đã được các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi. Về cơ bản, kỳ thi đã đạt được các mục tiêu đề ra, bảo đảm an toàn, nghiêm túc và chất lượng.

Chính vì thế năm nay, Bộ GD&ĐT chủ trương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo hướng giữ ổn định như các năm 2021, 2022.

Với mục tiêu tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Bộ GD&ĐT đã dự thảo nội dung sửa đổi, bổ sung quy chế thi hiện hành theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả chỉ đạo tổ chức thi. Ngoài ra, Bộ đang xin ý kiến các chuyên gia và dư luận xã hội.

Cũng theo chủ trường này, phương thức tổ chức thi và các quy định cơ bản như: ra đề thi, coi thi, chấm thi, bài thi, cách tính điểm xét tốt nghiệp, phúc khảo...về cơ bản giữ nguyên như các năm trước.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT chỉ thực hiện điều chỉnh một số nội dung mang tính kỹ thuật, nghiệp vụ để tăng cường kỷ cương, nền nếp trong phòng thi mà thôi. Điều này nhằm mục đích đáp ứng tốt hơn về yêu cầu tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT một cách an ninh và an toàn.

Định hướng đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Định hướng đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Định hướng đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Do kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức theo định hướng giữ ổn định như các năm 2021, 2022 nên đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ bám sát theo định hướng này.

Hiện nay, Bộ GDĐT đang căn cứ vào kế hoạch thời gian năm học để xem xét và lựa chọn thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT sao cho phù hợp và sẽ công bố trong thời gian sớm nhất.

Chính vì thế, toàn thể giáo viên và học sinh có thể yên tâm hoàn thành tốt chương trình học cũng như chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi. Bên cạnh đó, đây cũng chính là cơ hội thuận lợi cho học sinh và các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT trong tuyển sinh và các mục đích phù hợp khác.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thi tốt nghiệp THPT 2023

Năm 2022 có gần 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến tại kỳ thi tốt nghiệp THPT, đạt tỷ lệ 93,1%. Việc này đã giúp tiết kiệm hàng trăm tỉ đồng chi phí cho người dân. Tiếp tục kế thừa và phát huy kết quả đã đạt của năm trước, Bộ GD&ĐT tiếp tục tổ chức đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến cho đối tượng là thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023.

Trường hợp các thí sinh là người học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước; những người đã có Bằng tốt nghiệp trung cấp dự thi để lấy kết quả làm cơ sở đăng ký xét tuyển (thí sinh tự do), người đã có Bằng tốt nghiệp THPT sẽ thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD&ĐT quy định.

Thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến tại kỳ thi tốt nghiệp THPT
Thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến tại kỳ thi tốt nghiệp THPT

>>Xem thêm: TOP 5 NGÀNH NGHỀ MANG LẠI MỨC THU NHẬP CAO NHẤT HIỆN NAY

Có thể dễ dàng nhận thấy, việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tổ chức thi, cụ thể là việc đăng ký dự thi trực tuyến đã mang lại rất nhiều lợi thế cho cả thí sinh, nhà trường và toàn xã hội. Điển hình là những lợi ích cụ thể như:

  • Đối với thí sinh: Có thể dễ dàng tra cứu và kịp thời những thông tin cá nhân nhờ văn bản rõ nét và được chuẩn hóa. Đặc biệt, kết quả kê khai của các bạn được lưu bằng bản điện tử với ngày giờ để làm căn cứ đối chiếu nên khi cần và có thể truy xuất mọi lúc, mọi nơi. Qua đó, các bạn học sinh có thể tự hỗ trợ và hướng dẫn lẫn nhau trong việc kê khai thông tin.
  • Đối với giáo viên được giao nhiệm vụ hỗ trợ và xác thực thông tin: Giáo viên sẽ không phải nhập lại thông tin trên phần mềm dữ liệu. Điều này giúp thuận lợi hơn trong việc kiểm tra thông tin, xác thực và tìm kiếm thông tin mọi lúc, mọi nơi.
  • Đối với các trường phổ thông: Thời gian dành cho việc đăng ký rà soát được diễn ra rất nhanh chóng và hiệu quả. Có thể tận dụng máy tính, đường truyền để hỗ trợ xử lý việc đăng ký dự thi. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong việc duy trì cơ sở dữ liệu ngành cũng như gắn kết với các thí sinh.
  • Đối với xã hội: Việc tổ chức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến phù hợp với xu hướng chuyển đổi số, giúp tận dụng được hạ tầng công nghệ thông tin và tiết kiệm triệt để chi phí cho xã hội cả về mặt thời gian cũng như về nguồn lực.

Trên đây là toàn bộ thông tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 mà trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn đã chia sẻ để các sỹ tử có thể nắm được. Về cơ bản đề thi, coi thi, chấm thi, bài thi,...vẫn giữ nguyên như các năm trước nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm học tập và ôn luyện cũng như ổn định về mặt tinh thần để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

 
 
 
 
 
 
 
 

ĐỌC THÊM BÀI VIẾT

47 trường Đại học khu vực miền Bắc công bố điểm xét tuyển bằng IELTS

Mới đây có 47 trường Đại học ở khu vực miền Bắc đã công bố điểm xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại ngữ IELTS. Bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn thông tin.

Chứng chỉ PTE là gì? Những điều cần biết về chứng chỉ PTE

Trong số các chứng chỉ tiếng Anh thì không thể không nhắc đến PTE chứng chỉ phù hợp ở nhiều đối tượng. Vậy chứng chỉ PTE là gì? Tất tần tật những điều cần biết về chứng chỉ PTE sẽ được chúng tôi tổng hợp chia sẻ trong bài viết dưới đây, cùng theo dõi nhé!

Điểm sàn thi đánh giá năng lực của các trường Đại học năm 2024

Nhiều cơ sở giáo dục Đại học trên cả nước đã công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào Đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ thông tin!

Gợi Ý Con Gái Nên Học Ngành Gì Để Có Thu Nhập Ổn Định

Trong thời buổi kinh tế phát triển mạnh như hiện nay, có nhiều nghề nghiệp khác nhau phù hợp với tiêu chí như giới tính, độ tuổi, cùng nhu cầu chuyên môn. Vậy là nữ nên học ngành gì để có thu nhập ổn định? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý những ngành nghề phù hợp để nữ giới có thể tham khảo, cùng theo dõi ngay nhé!

Cập nhật chi tiết ngày thi THPT Quốc gia 2024

Lịch thi THPT Quốc gia 2024 mới nhất là điều bắt buộc phải biết và nhớ rõ đối với các sĩ tử cuối cấp ba. Để giúp các bạn chuẩn bị chu đào cho kỳ thi THPT sắp tới, trong bài viết hôm nay chúng tôi chia sẻ chi tiết ngày thi THPT 2024, hãy tham khảo và lưu lại ngay nhé!

Cập nhật các mốc thời gian thi THPT 2024 mà thí sinh cần ghi nhớ

Tốt nghiệp THPT là kỳ thi quan trọng đánh dấu bước ngoặt của cuộc đời mỗi học sinh. Theo đó việc nắm rõ các mốc thời gian thi sẽ giúp các bạn lên kế hoạch ôn tập phù hợp. Trong bài viết dưới đây sẽ cập nhật các mốc thời gian thi THPT 2024 mà thí sinh cần ghi nhớ, các bạn hãy tham khảo nhé!

Danh sách các trường xét học bạ năm 2024 mới nhất

Xét học bạ là phương thức giúp các bạn thí sinh nâng cao cơ hội trúng tuyển sớm tại các trường Đại học. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ danh sách các trường xét học bạ năm 2024, bạn đọc cùng theo dõi để tìm hiểu rõ hơn thông tin này nhé.

Hướng dẫn ghi phiếu đăng ký thi lại THPT năm 2024 đối với thí sinh tự do

Cận kề mua thi THPT 2024, ngoài các bạn thí sinh lớp 12, còn có các bạn thí sinh tự do có mong muốn thi lại kỳ thi này. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn ghi phiếu đăng ký thi lại THPT năm 2024 đối với thí sinh tự do, để các bạn biết cách ghi phiếu sao cho chuẩn và chính xác nhất, hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Giải Đáp Những Câu Hỏi Thường Gặp Khi Nộp Hồ Sơ Đăng Ký Xét Tuyển Tại SIC

Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn (SIC) là ngôi trường có chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế được nhiều thí sinh quan tâm lựa chọn đặt chân sau khi kết thúc cấp 3. Những ngày qua, trường đã nhận được khá nhiều các câu hỏi từ các em học sinh, các bậc phụ huynh về tuyển sinh năm 2024 của nhà trường. Hãy cùng giải đáp các vấn đề thí sinh đặc biệt quan tâm trong đợt tuyển sinh tại SIC như ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu cùng phương thức tuyển sinh,… qua bài viết bên dưới đây nhé!

Cập nhật chi tiết ma trận đề thi THPT Quốc gia 2024

Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THTP 2024 tất cả các môn. Bài viết dưới đây là cập nhật chi tiết ma trận đề thi THPT Quốc gia 2024 để giúp thí sinh có kế hoạch ôn thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao.