Tuyển sinh 2023: Thông tin chi tiết về các mốc thời gian tuyển sinh

2023-05-12 16:54:38

Ngày 3/3, Bộ GDĐT tổ chức tổng kết công tác tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2022 và triển khai công tác tuyển sinh năm 2023.

Kế hoạch tuyển sinh Đại học năm 2023

thông tin chi tiết về các mốc thời gian tuyển sinh 2023
Năm 2023, lịch xét tuyển Đại học dự kiến sớm hơn, rút ngắn hơn so năm ngoái

Theo dự thảo công tác tuyển sinh trình độ Đại học mà Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố tối 2/3, quy chế năm 2022 tiếp tục được áp dụng. Công tác tuyển sinh được thực hiện trực tuyến, trên hệ thống chung của Bộ. Tuy nhiên, có một số vấn đề cần lưu ý:

- Năm 2023, các cơ sở đào tạo sẽ ban hành quy chế tuyển sinh cụ thể hóa quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Áp dụng điểm ưu tiên có hiệu lực từ năm 2023. Điểm ưu tiên đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22.5 trở lên (thang 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30) sẽ giảm dần. Thí sinh được hưởng chính sách ưu tiên khu vực theo quy định trong năm tốt nghiệp THPT (hoặc trung cấp) và một năm kế tiếp.

- Quá trình xét tuyển, phương thức xét tuyển, các cơ sở đào tạo sẽ phân tích, thống kê kết quả của các cơ sở đào tạo sẽ phân tích, thống kê kết quả của các phương thức xét tuyển, đánh giá kết quả học tập của sinh viên theo phương thức xét tuyển, từ đó loại bỏ các phương thức xét tuyển không hiệu quả.

- Các trường cần có phương án đảm bảo công bằng giữa các phương thức xét tuyển; phải đưa đúng, đủ, chính xác thông tin thí sinh trúng tuyển sớm theo quy định; nghiên cứu sử dụng kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT làm điều kiện sơ tuyển.

- Phía Bộ GD-ĐT sẽ hoàn thiện quy trình tuyển sinh, rút ngắn thời gian tuyển sinh đợt 1; tiếp tục nâng cấp Hệ thống áp dụng công nghệ để hạn chế các nhầm lẫn của thí sinh. Đồng thời, tăng cường một số giải pháp về mặt kỹ thuật nhằm hỗ trợ tốt hơn cho công tác tuyển sinh, hỗ trợ tốt hơn cho các thí sinh trong quá trình đăng ký xét tuyển, đơn giản hóa giao diện đăng ký xét tuyển. Thí sinh đăng ký xét tuyển trên Hệ thống chỉ theo ngành đào tạo.

Một số mốc thời gian cần lưu ý mùa tuyển sinh 2023

- Từ ngày 30/5 đến 17 giờ ngày 20/6 là thời gian thí sinh, các Sở GD&ĐT và các điểm tiếp nhận rà soát kết quả điểm học tập cấp THPT (học bạ) trên hệ thống.

- Từ ngày 1/7 đến 4/7, tổ chức chạy thử thực hành việc đăng ký xét tuyển, nộp lệ phí dịch vụ tuyển sinh (lệ phí xét tuyển) trên hệ thống.

- Từ ngày thí sinh đăng ký dự thi THPT đến 17 giờ ngày 25/7 là thời gian rà soát, sửa sai, xác nhận thông tin chế độ ưu tiên của thí sinh.

- Trước 17 giờ ngày 25/7, các cơ sở đào tạo hoàn thành cập nhật kết quả sơ tuyển, kết quả thi đánh giá năng lực chuyên biệt, độc lập, chứng chỉ ngoại ngữ (nếu có) kết quả thi các môn năng khiếu.

- Từ ngày thí sinh đăng ký dự thi THPT đến ngày 30/10, các trường và Sở GD&ĐT các tỉnh thành tổ chức trực hỗ trợ thí sinh đăng ký xét tuyển đợt 1 theo phương thức trực tuyến.

Thời gian tổ chức xét tuyển thẳng

- Đến 17 giờ ngày 30/6, thí sinh hoàn thành việc nộp hồ sơ xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển về các trường.

- Ngày 5/7, cơ sở đào tạo hoàn thành việc xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh; cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển xét tuyển thẳng lên hệ thống.

- Từ ngày 5/7 đến 17 giờ ngày 15/8 là khoảng thời gian hoàn thành xét tuyển thẳng; xác nhận nhập học trên hệ thống (nếu có).

Thời gian tổ chức xét tuyển sớm

- Đến 17 giờ ngày 4/7, các trường hoàn thành công tác xét tuyển sớm và thông báo kết quả cho thí sinh để đăng ký xét tuyển trên hệ thống. Cập nhật danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm lên hệ thống.

thông tin chi tiết về các mốc thời gian tuyển sinh 2023
Thí sinh thi tốt nghiệp THPT

>>Xem thêm: Tổng hợp bí kíp ôn thi tốt nghiệp THPT 2023

Thời gian đăng ký xét tuyển trên hệ thống

- Từ ngày 5/7 đến ngày 11/7, các Sở GD&ĐT cấp tài khoản bổ sung cho các thí sinh (đã tốt nghiệp THPT, trung cấp) chưa có tài khoản đăng ký xét tuyển trên hệ thống.

- Từ ngày 5/7 đến 17 giờ ngày 25/7, thi sinh sẽ đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, số lần điều chỉnh trong khung thời gian này không bị giới hạn.

- Ngày 20/7, Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề.

- 17 giờ ngày 22/7, các trường hoàn thành việc điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên hệ thống và trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo đối với ngành đào tạo giáo viên và sức khỏe (nếu có).

- Từ ngày 26/7 đến 17 giờ ngày 5/8 là thời gian nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến.

Thời gian xét tuyển và xử lý nguyện vọng

- Từ ngày 9/8 đến 17h ngày 12/8, tải dữ liệu, thông tin xét tuyển; điểm thi tốt nghiệp THPT; kết quả học tập cấp THPT trên hệ thống; điểm các kỳ thi (nếu có); Tổ chức xét tuyển.

- Từ ngày 9/8 đến 17 giờ ngày 12/8, xử lý nguyện vọng trên Hệ thống để xác định nguyện vọng cao nhất trong số nguyện vọng mà thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển.

Thời gian thông báo kết quả và xác nhận nhập học

- 17 giờ ngày 14/8, các trường hoàn thành việc thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1.

- 17 giờ ngày 30/8, thí sinh hoàn thành xác nhận nhập học trực tuvến đợt 1 trên hệ thống.

Thời gian tổ chức đăng ký và xét tuyển bổ sung

- Từ ngày 1/9, cơ sở đào tạo thông báo tuyển sinh đợt bổ sung.

- Từ tháng 10 đến tháng 12, cơ sở đào tạo xét tuyển các đợt tiếp theo và cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển, nhập học theo quy định

- Ngày 31/12 hoàn thành báo cáo kết quả tuyển sinh năm 2023.

- Điểm tiếp nhận: Do Sở Giáo dục và đào tạo quy định trên địa bàn.

Bên trên đây Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn đã chia sẻ tin tức mới nhất về các mốc thời gian tuyển sinh năm 2023 để các bạn có thể sắp xếp thời gian học và ôn luyện. Chúc các bạn vững tâm lý hoàn thành các bài thi hiệu quả nhất.

ĐỌC THÊM BÀI VIẾT

Phương án thi tốt nghiệp THPT được định hướng phù hợp với chương trình dạy học mới

Vừa qua, Bộ GD&ĐT đã công bố dự thảo thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 để lấy ý kiến rộng rãi. Được nhận định là phương án phù hợp với cách thiết kế môn học của chương trình mới, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều ý kiến băn khoăn và nhiều đóng góp được đưa ra cho dự thảo mới này.

Quy định mới về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi

Các trường Đại học bắt đầu công bố thông tin quy định mới về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi năm 2024 theo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Bên cạnh đó, một số trường Đại học đặc thù cũng có thêm những quy định riêng trong xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển.

Bí kíp ôn thi tốt nghiệp nắm chắc điểm giỏi môn Lịch sử

Môn Lịch sử luôn là nỗi trăn trở của rất nhiều học sinh. Phải làm sao để ôn tập tốt và đạt điểm cao ở bộ môn này? Dưới đây là những gợi ý của giáo viên Lịch sử về cách học tập, ôn luyện và làm bài giúp thí sinh đạt điểm 9,10 môn thi này trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Trường hợp nào thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT 2024?

Những trường hợp nào thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT 2024? Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ giúp các bạn nắm rõ thông tin này một cách chính xác và đầy đủ nhất, hãy cùng theo dõi nhé!

Cơ Hội Việc Làm Cực Lớn Cho Sinh Viên Ngành Ngôn Ngữ Và Du Lịch Sau Dịch Covid19

Ngành ngôn ngữ và du lịch được xem là ngành nghề đang trên đà phát triển nhanh chóng. Đây cũng chính là một trong những ngành nghề thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ trong những năm trở lại đây và hiện tại đang là ngành nghề khát nhân lực lành nghề. 

Chính thức: Bộ GD – ĐT Công Bố Lịch Thi Tốt Nghiệp THPT 2022

Bộ Giáo dục – Đào tạo quyết định tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 vào các ngày 7/7, 8/7 và 9/7 theo phương thức như năm 2021.

Giải Đáp Những Câu Hỏi Thường Gặp Khi Nộp Hồ Sơ Đăng Ký Xét Tuyển Tại SIC

Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn (SIC) là ngôi trường có chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế được nhiều thí sinh quan tâm lựa chọn đặt chân sau khi kết thúc cấp 3. Những ngày qua, trường đã nhận được khá nhiều các câu hỏi từ các em học sinh, các bậc phụ huynh về tuyển sinh năm 2024 của nhà trường. Hãy cùng giải đáp các vấn đề thí sinh đặc biệt quan tâm trong đợt tuyển sinh tại SIC như ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu cùng phương thức tuyển sinh,… qua bài viết bên dưới đây nhé!

Nếu thi rớt tốt nghiệp THPT có bằng cấp 3 không?

Nếu thi rớt tốt nghiệp THPT có bằng cấp 3 không? Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích trong mùa tuyển sinh 2024 tới đây, hãy cùng theo dõi nhé!

Tuyển sinh 2024: Thí sinh có thể trúng tuyển nhiều Đại học với 6 điểm học bạ

Theo thông báo tuyển sinh của một số trường Đại học, thí sinh chỉ cần có học bạ từ 6 điểm mỗi môn đã có thể trúng tuyển. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ giúp các bạn nắm rõ thông tin này một cách chính xác và đầy đủ nhất, hãy cùng theo dõi nhé!

Các ngành Sư phạm được miễn học phí mới nhất 2024

Sư phạm là một trong những ngành học được nhiều người các bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên cũng có nhiều bạn băn khoăn ngành Sư phạm có được miễn học phí không? Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ giúp các bạn nắm rõ thông tin các ngành Sư phạm được miễn học phí 2024, hãy cùng theo dõi nhé!