Danh sách các trường Đại học tăng học phí năm 2023

2023-05-13 17:18:45

Nhiều trường Đại học đồng loạt tăng học phí cho khóa tuyển sinh năm 2023. Trong khi không ít trường Đại học chưa công khai mức học phí để thí sinh cân nhắc chọn trường.

Điểm danh các trường Đại học tăng học phí 2023

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường không tăng học phí. Do đó, nếu so với mức học phí năm 2022, học phí khóa 2023 của nhiều trường còn tăng lên rất nhiều.

các trường đại học tăng học phí năm 2023
Nhiều trường Đại học thông báo tăng học phí năm 2023

Hiện nay nhiều trường Đại học đã công bố đề án tuyển sinh năm 2023 - 2024, trong đó, có quy định về mức học phí đối với từng ngành/chuyên ngành.

Trường Đại học Ngoại Thương

Ngày 9/5, Trường Đại học Ngoại thương thông báo xét tuyển, trong đó có dự kiến mức học phí năm học 2023 - 2024. Cụ thể:

  • Trường tăng học phí với chương trình đại trà là 25 triệu đồng/năm học.
  • Chương trình chất lượng cao, chương trình định hướng nghề nghiệp và phát triển quốc tế là 45 triệu đồng/năm.
  • Học phí với chương trình tiên tiến dự kiến là 70 triệu đồng/năm, tăng 10 triệu đồng.

Như vậy, so với năm học 2022 - 2023, mức học phí dự kiến tăng 5 triệu đồng/năm. ​

Học viện Tài chính

Trong đề án tuyển sinh đại học năm nay, Học viện Tài chính dự kiến mức học phí 22 - 24 triệu đồng/năm với các ngành đào tạo chương trình chuẩn (tăng 10 - 20% so với hiện tại). Học phí với chương trình chất lượng cao tăng nhẹ lên 48 - 50 triệu.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Năm 2023, Học viện Báo chí và Tuyên truyền nâng mức thu hệ đại trà từ hơn 440.000 đồng lên thành hơn 500.000 đồng/tín chỉ với khóa tuyển mới sắp tới. Với hệ chất lượng cao, mỗi sinh viên phải nộp gần 1,5 triệu đồng mỗi tín chỉ, so với mức cũ 1,3 triệu.

Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Năm 2022, mức học phí của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội dao động 42-48 triệu đồng/năm. Năm 2023 này, nhà trường dự kiến tăng trung bình 2 triệu đồng học phí, tuỳ theo từng ngành học.

Đại học Điện lực

Trường Đại học Điện lực đưa ra mức học phí năm tới 16 - 18 triệu đồng/năm học, tăng 14% so với năm trước.

Đại học FPT

Hệ Đại học chính quy của Trường Đại học FPT năm 2023, mức học phí chính khóa là 28,7 triệu đồng/học kỳ. Trong khi đó, năm học 2019-2020 và 2020-2021, sinh viên phải đóng 25,3 triệu đồng/học kỳ, năm học 2021-2022 và 2022-2023, học phí là 27,3 triệu đồng/học kỳ.

Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh

Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh nâng mức học phí lên 940.000 đồng/tín chỉ với chương trình chuẩn.

Các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh mức học phí gấp 1,4 lần so với các học phần giảng dạy bằng tiếng Việt. Năm 2022, học phí của trường dao động 715.000 đồng/tín chỉ, tương đương 22,5 - 29,9 triệu đồng/năm.

các trường đại học tăng học phí năm 2023
Các trường Đại học tăng học phí năm 2023

Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh quyết định mức học phí 30 triệu đồng/năm với chương trình chuẩn. Mức này tăng 2,5 triệu đồng so với mức dự kiến năm ngoái.

Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh

Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh tăng học phí bình quân dự kiến 5,3 - 6 triệu đồng/tháng, tương đương khoảng 16 - 18 triệu đồng/học kỳ. Riêng ngành Dược học, sinh viên phải đóng 6 - 6,5 triệu đồng/tháng, tương đương 18 - 20 triệu đồng/học kỳ.

Khoa Y – Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

Tại Khoa Y - Đại học Quốc gia TP.HCM, học phí các ngành y khoa, dược, răng hàm mặt và y học cổ truyền dự kiến 55 triệu đồng, tăng 6 triệu đồng so với năm học trước. Riêng ngành điều dưỡng có mức tăng ít hơn, từ 37 lên 40 triệu đồng/năm.

Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh

Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cho biết dự kiến học phí của trường sẽ ít có thay đổi so với năm trước. Trong trường hợp tăng, mức tăng dao động 5 - 10% chứ không tăng quá nhiều. Học phí hiện tại của trường dao động 28 - 50 triệu đồng/năm tùy theo ngành.

Khoa Y dược – Đại học Đà Nẵng

Khoa Y dược - Đại học Đà Nẵng tăng học phí mỗi ngành từ 2,5 - 3,1 triệu đồng/năm.

Đại học Kinh tế - Luật Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM), cho biết năm 2023 học phí của trường có sự điều chỉnh so với năm trước. Trong đó, chương trình đào tạo bằng tiếng Anh không tăng học phí. Chương trình đào tạo bằng tiếng Việt có học phí 25,9 triệu đồng/năm, tăng hơn 10% so với năm 2022.

Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh

Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh chương trình chuẩn có mức học phí 7,05 triệu đồng/học kỳ (tăng nhẹ so với mức dự kiến năm ngoái). Chương trình đại học chính quy chất lượng cao gần 18 triệu đồng/học kỳ.

Trong khi đó, học phí chương trình quốc tế, liên kết đào tạo quốc tế giữ nguyên 212,5 triệu đồng/toàn khóa học (đã bao gồm học phí tiếng Anh, chương trình chính khóa, kỹ năng mềm...). Sinh viên học 8 học kỳ, học phí trung bình 26,5 triệu đồng/học kỳ.

Đại học Luật TP Hồ Chí Minh

Dự kiến Trường đại học Luật TP.HCM sẽ tăng mạnh học phí. Học phí hiện tại của trường khoảng 18 triệu đồng/năm. Theo đề án học phí của năm học 2021 - 2022 và những năm tiếp theo của trường, năm học 2023 - 2024, học phí hệ đại trà của trường sẽ tăng lên 35.250.000 đồng.

Trên đây là danh sách các trường Đại học tăng học phí năm 2023 mà Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn tổng hợp lại. Hy vọng bài viết hữu ích giúp các bạn thí sinh nắm rõ thông tín các trường từ đó cân nhắc thật kỹ càng trước khi quyết định chọn trường.

>> Xem các bài viết liên quan:

ĐỌC THÊM BÀI VIẾT

Khối B05 gồm những ngành nào và trường nào đào tạo?

Khối B05 gồm những ngành nào và trường nào đào tạo? Đây là những câu hỏi được nhiều sĩ tử quan tâm trong các mùa tuyển sinh. Nhằm giúp các bạn thuận tiện hơn trong việc tra cứu, tìm hiểu thông tin, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ giải đáp thắc mắc đó, hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Khối B04 gồm những môn nào? Xét ngành nào? Trường Nào?

Khối B04 gồm những môn nào? Xét ngành nào? Thi trường gì? Đây là top những câu hỏi trước kỳ thi Đại học, Cao đẳng mà các bạn học sinh cùng quý phụ huynh quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc này, hãy cùng chúng tôi đi sâu tìm hiểu kỹ hơn nào!

Khối B03 gồm những ngành nào? Bật mí ngành học hot khối B03

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đến gần việc lựa chọn khối thi nào là điều mà nhiều học sinh quan tâm. Trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về khối B03 gồm những ngành nào? Có trường nào xét tuyển? Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Khối A3 gồm những môn nào? Các trường đào tạo khôi A3

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT có nhiều bạn thí sinh đắn đo việc lựa chọn khối thi nào phù hợp với bản thân. Nhằm giúp các bạn có cái nhìn tổng quan, trong bài viết dưới đây đã tổng hợp thông tin về khối A3 gồm những môn nào? Các trường đào tạo khối A3? Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

D11 là khối gì? Gồm những môn nào, ngành nào?

Các khối thi, các tổ hợp môn, các ngành học hiện đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn học sinh sắp tham dự kỳ thi THPT Quốc gia. Vậy D11 là khối gì? Gồm những môn nào, ngành nào? Hãy cùng chúng tôi giải đáp những thắc mắc trên qua bài viết dưới đây!

Khối B2 gồm những môn nào? Các trường xét tuyển khối B02

Giai đoạn lựa chọn nguyện vọng đăng ký trước kỳ thi tuyển sinh, khối B02 hiện đang được nhiều bạn học sinh cuối cấp quan tâm. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về khối B2 gồm những môn nào? Các ngành, các trường xét tuyển khối B02, hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Khối B01 gồm những môn nào? Có ngành nào tiềm năng?

Khối B01 gồm những môn nào? Có ngành và trường nào xét tuyển? Với những thí sinh có nguyện vọng đăng ký khối thi này thì hãy cùng ban tư vấn Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn đi sâu tìm hiểu qua bài viết dưới đây ngay nhé!

Cách Đọc, Cách Viết Và Cách Sử Dụng Số Đếm Tiếng Nhật

Khi bạn học bất kỳ ngôn ngữ nào, số đếm là một trong những kiến thức nền tảng cơ bản nhất cần nhớ. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ giúp bạn tìm hiểu về số đếm tiếng Nhật, cùng theo dõi ngay nhé!

Khối C10 gồm những ngành nào? Có trường nào xét tuyển?

Khối C10 là một khối thi Đại học mới được đưa vào xét tuyển Đại học, Cao đẳng. Bạn là thí sinh đang muốn tìm hiểu về khối C10 gồm những ngành nào? Có trường nào xét tuyển? để có thể làm tăng độ phong phụ về sự lựa chọn các khối ngành cho kỳ thi THPT sắp tới, hãy theo dõi bài viết dưới đây và tìm câu trả lời ngay nhé!

Khối C07 gồm những môn nào? Xét tuyển ngành nào?

Bạn dự định chọn khối C07 làm khối thi chủ đạo trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới. Vậy các thông tin cần thiết về Khối C07 gồm những môn nào? Xét tuyển ngành nào sẽ được cung cấp đầy đủ trong bài viết dưới đây để các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất trước kỳ thi, hãy cùng theo dõi nhé!