Cập nhật các mốc thời gian thi THPT 2024 mà thí sinh cần ghi nhớ

2024-04-09 15:58:38

Tốt nghiệp THPT là kỳ thi quan trọng đánh dấu bước ngoặt của cuộc đời mỗi học sinh. Theo đó việc nắm rõ các mốc thời gian thi sẽ giúp các bạn lên kế hoạch ôn tập phù hợp. Trong bài viết dưới đây sẽ cập nhật các mốc thời gian thi THPT 2024 mà thí sinh cần ghi nhớ, các bạn hãy tham khảo nhé!

Các mốc thời gian thi THPT 2024 quan trọng

Bộ GD&ĐT đã ban hành Công văn 1277/BGDĐT-QLCL năm 2024 hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, kỳ thi sẽ diễn ra vào cuối tháng 6, cụ thể là 4 ngày 26, 27, 28, 29/06.

các mốc thời gian thi thpt 2024

Các mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Công văn có nêu rõ các mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi THPT Quốc gia 2024 mà thí sinh cần lưu ý như sau:

- Chậm nhất 17h ngày 23/04: Các Sở GD&ĐT cùng các trường phổ thông rà soát, cập nhật thông tin cá nhân của học sinh trên cơ sở dữ liệu ngành.

- Chậm nhất 17h ngày 31/05: Các Sở GD&ĐT cùng các trường phổ thông rà soát, cập nhật thông tin kết quả học tập của học sinh trên cơ sở dữ liệu ngành.

- Từ ngày 24/04 đến 26/04: Các Sở GD&ĐT phối hợp cùng các trường phổ thông lập và giao tài khoản cho thí sinh là học sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024.

- Từ ngày 24/04 đến 28/04: Các Sở GD&ĐT phối hợp cùng các trường phổ thông tổ chức cho thí sinh là học sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi.

- Từ ngày 02/05 đến 17h ngày 10/05: Các Sở GD&ĐT phối hợp cùng các trường phổ thông tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 chính thức đăng ký dự thi trực tuyến. Đồng thời, các Sở GD&ĐT cùng các đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD&ĐT quy định tổ chức cho thí sinh tự do đăng ký dự thi trực tiếp, nhận phiếu đăng ký dự thi và nhập dữ liệu của thí sinh vào hệ thống Quản lý thi.

- Từ ngày 11/05 đến hết ngày 17/05: Các Sở GD&ĐT rà soát, kiểm tra, chỉnh sửa thông tin của thí sinh (nếu có), rà soát điểm bảo lưu của thí sinh (nếu có).

- Chậm nhất ngày 20/05: Các đơn vị đăng ký dự thi in danh sách thí sinh đăng ký dự thi theo thứ tự a, b, c,... của tên thí sinh; in, ký tên và đóng dấu trên Phiếu Đăng ký dự thi đối với thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến, cho thí sinh ký xác nhận thông tin đăng ký dự thi trên Phiếu và danh sách; bàn giao cho thí sinh Phiếu Đăng ký dự thi số 2 và lưu Phiếu Đăng ký dự thi số 1.

- Chậm nhất ngày 23/05: Các Sở GD&ĐT cùng các đơn vị đăng ký dự thi kiểm tra và kiểm tra chéo thông tin thí sinh.

- Từ ngày 24/05 đến hết 28/05, hoàn thành chỉnh sửa thông tin của thí sinh (nếu có); bàn giao danh sách thí sinh đăng ký dự thi và Phiếu Đăng ký dự thi hoặc túi hồ sơ Đăng ký dự thi (đối với thí sinh tự do) cho Sở GD&ĐT.

- Chậm nhất ngày 31/05: Các đơn vị đăng ký dự thi nhận Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT và hồ sơ kèm theo.

- Từ ngày 01/06 đến 06/06: Các đơn vị đăng ký dự thi nhập, rà soát dữ liệu xét công nhận tốt nghiệp, dữ liệu về ưu tiên của thí sinh vào hệ thống Quản lý thi; in thông tin của thí sinh từ hệ thống Quản lý thi, cho học sinh rà soát, ký xác nhận.

- Chậm nhất ngày 07/06: Thông báo công khai những trường hợp thí sinh không đủ điều kiện dự thi.

- Chậm nhất ngày 11/06: Các Hội đồng thi đánh số báo danh, xếp phòng thi theo từng bài thi/môn thi tại các điểm thi.

- Chậm nhất ngày 18/06: Các đơn vị đăng ký dự thi in các tài liệu cho công tác tổ chức thi và trả Giấy báo dự thi cho thí sinh.

- Từ ngày 27/06 đến 29/06: tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

- Chậm nhất 17h ngày 14/07: Các Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, các Hội đồng thi tổ chức chấm thi, tổng kết công tác chấm thi, gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ GD&ĐT, đối sánh kết quả thi.

- 8h ngày 17/07: Các Hội đồng thi công bố kết quả thi.

- Chậm nhất ngày 19/07: Các Sở GD&ĐT xét công nhận tốt nghiệp THPT.

- Chậm nhất ngày 21/07: Các Sở GD&ĐT cập nhật vào hệ thống Quản lý thi, gửi báo cáo kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT về Bộ GD&ĐT, công bố kết quả tốt nghiệp THPT.

- Chậm nhất ngày 23/07: Hiệu trưởng trường phổ thông cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; trả Học bạ và các loại Giấy chứng nhận liên quan (bản chính) cho thí sinh. Các Hội đồng thi in và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.

- Từ ngày 17/07 đến 26/07: Các đơn vị đăng ký dự thi thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo.

- Chậm nhất ngày 04/08: Các Hội đồng thi tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có).

- Chậm nhất ngày 09/08: Các Sở GD&ĐT xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo.

- Chậm nhất ngày 15/08: Các Sở GD&ĐT gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT về Bộ GD&ĐT.

Một số quy định trong phòng thi của kỳ thi THPT 2024

quy định trong phòng thi thpt 2024

Một số quy định trong phòng thi của kỳ thi THPT 2024

>>Xem thêm: Cập Nhật Chi Tiết Ngày Thi Thpt Quốc Gia 2024

Việc nắm vững các quy định trong phòng thi không kém phần quan trọng. Sau đây là một số quy định trong phòng thi của kỳ thi THPT 2024 các bạn thí sinh nên ghi nhớ:

- Có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi:

  • Xuất trình thẻ Căn cước công dân và nhận Thẻ dự thi;
  • Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại Điểm thi để xử lý kịp thời;
  • Trường hợp bị mất thẻ Căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho Trưởng Điểm thi để xem xét, xử lý.

- Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

- Trước khi làm bài thi, thí sinh phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của mình vào đề thi, giấy thi, Phiếu TLTN, giấy nháp.

- Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in; nếu phát hiện thấy đề thi thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 05 phút từ thời điểm bắt đầu tính giờ làm bài.

- Không được rời khỏi phòng thi cho đến khi hết thời gian làm bài thi trắc nghiệm; đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

- Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát. Việc ra khỏi phòng thi, khu vực thi của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cùng cán bộ giám sát cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do Trưởng Điểm thi quyết định.

Hy vọng những thông tin được Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin: Cập nhật các mốc thời gian thi THPT 2024 mà thí sinh cần ghi nhớ. Bạn đọc hãy thường xuyên truy cập chuyên mục này để có thêm nhiều thông tin Giáo dục hữu ích khác.

ĐỌC THÊM BÀI VIẾT

Hướng dẫn sĩ tử tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Từ ngày 24/04 đến hết ngày 28/04, học sinh lớp 12 có thể bắt đầu tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn thông tin.

Danh sách các trường xét học bạ năm 2024 mới nhất

Xét học bạ là phương thức giúp các bạn thí sinh nâng cao cơ hội trúng tuyển sớm tại các trường Đại học. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ danh sách các trường xét học bạ năm 2024, bạn đọc cùng theo dõi để tìm hiểu rõ hơn thông tin này nhé.

13 trường Đại học, Học viện đã công bố điểm chuẩn xét học bạ 2024

Theo tin tức được cập nhật mới nhất hiện đã có 13 trường Đại học, Học viện công bố điểm chuẩn xét học bạ 2024. Bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn thông tin.

Hệ Trung cấp và Cao đẳng khác nhau như thế nào?

Trung cấp và Cao đẳng khác nhau như thế nào? Đây là vấn đề được rất nhiều thí sinh đang quan tâm, thắc mắc. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin giúp bạn đọc tìm thấy câu trả lời, hãy theo dõi ngay nhé!

47 trường Đại học khu vực miền Bắc công bố điểm xét tuyển bằng IELTS

Mới đây có 47 trường Đại học ở khu vực miền Bắc đã công bố điểm xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại ngữ IELTS. Bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn thông tin.

Chứng chỉ PTE là gì? Những điều cần biết về chứng chỉ PTE

Trong số các chứng chỉ tiếng Anh thì không thể không nhắc đến PTE chứng chỉ phù hợp ở nhiều đối tượng. Vậy chứng chỉ PTE là gì? Tất tần tật những điều cần biết về chứng chỉ PTE sẽ được chúng tôi tổng hợp chia sẻ trong bài viết dưới đây, cùng theo dõi nhé!

Điểm sàn thi đánh giá năng lực của các trường Đại học năm 2024

Nhiều cơ sở giáo dục Đại học trên cả nước đã công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào Đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ thông tin!

Gợi Ý Con Gái Nên Học Ngành Gì Để Có Thu Nhập Ổn Định

Trong thời buổi kinh tế phát triển mạnh như hiện nay, có nhiều nghề nghiệp khác nhau phù hợp với tiêu chí như giới tính, độ tuổi, cùng nhu cầu chuyên môn. Vậy là nữ nên học ngành gì để có thu nhập ổn định? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý những ngành nghề phù hợp để nữ giới có thể tham khảo, cùng theo dõi ngay nhé!

Cập nhật chi tiết ngày thi THPT Quốc gia 2024

Lịch thi THPT Quốc gia 2024 mới nhất là điều bắt buộc phải biết và nhớ rõ đối với các sĩ tử cuối cấp ba. Để giúp các bạn chuẩn bị chu đào cho kỳ thi THPT sắp tới, trong bài viết hôm nay chúng tôi chia sẻ chi tiết ngày thi THPT 2024, hãy tham khảo và lưu lại ngay nhé!

Hướng dẫn ghi phiếu đăng ký thi lại THPT năm 2024 đối với thí sinh tự do

Cận kề mua thi THPT 2024, ngoài các bạn thí sinh lớp 12, còn có các bạn thí sinh tự do có mong muốn thi lại kỳ thi này. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn ghi phiếu đăng ký thi lại THPT năm 2024 đối với thí sinh tự do, để các bạn biết cách ghi phiếu sao cho chuẩn và chính xác nhất, hãy cùng theo dõi ngay nhé!