Một loạt trường Đại học công bố phương án tuyển sinh năm 2024

2024-01-02 14:06:44

Nhằm giúp các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT chủ động trong việc học tập, ôn luyện, hiện nhiều trường Đại học đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 – 2025.

Điều chỉnh chỉ tiêu xét tuyển giữa các phương thức

trường đại học công bố phương án tuyển sinh năm 2024

Điều chỉnh chỉ tiêu xét tuyển giữa các phương thức

Tính đến nay, nhiều trường Đại học đã  xây dựng và bắt đầu công bố phương án tuyển sinh năm 2024. Dưới đây là thông tin mà ban tư vấn Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn tổng hợp để các bạn tham khảo:

Trường Đại học Luật TPHCM

Trường Đại học Luật TPHCM đã công bố phương thức tuyển sinh Đại học 2024 gồm 2 phương thức:

- Phương thức 1: Xét tuyển thẳng, ưu tiên tuyển thẳng xét tuyển sớm theo đề án tuyển sinh của trường. Hình thức này chiếm 45% tổng chỉ tiêu, danh cho 3 đối tượng, cụ thể:

  • Đối tượng 1: Tuyển thẳng, xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển;
  • Đối tượng 2: Xét tuyển sớm: Các bạn thí sinh có những chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tiếng Anh, tiếng Pháp hoặc Nhật, còn giá trị đến ngày 30/06/2024;
  • Đối tượng 3: Xét tuyển sớm: Các bạn thí sinh học tại các trường chuyên, năng khiếu hoặc các trường THPT có điểm trung bình kỳ thi tốt nghiệp THPT cao nhât (căn cứ theo danh sách Các trường THPT thuộc diện được ưu tiên xét tuyển sớm năm 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM.

- Phương thức 2: Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024: 55% tổng chỉ tiêu.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Trưởng Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết trong phương thức tuyển sinh năm 2024, 2025 nhà trường sẽ giữ ổn định chỉ tiêu cùng phương thức xét tuyển như năm 2023, cụ thể:

  • Phương thức xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT chiếm 18% (giảm 7% so với năm 2023);
  • Phương thức xét tuyển kết hợp chiếm 80%;
  • Phương thức tuyển thẳng là 2%.

Trường Đại học Bách Khoa TPHCM

Trong năm 2024, Trường Đại học Bách Khoa TPHCM định hướng tuyển sinh các phương thức tuyến sinh như các năm trước, cụ thể gồm:

  • Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh của Bộ;
  • Xét tuyển thí sinh có chứng chỉ tuyển sinh quốc tế hoặc thí sinh người nước ngoài cho chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh;
  • Xét tuyển theo kết quả THPT kết hợp phỏng vấn đối với thí sinh dự tính du học nước ngoài cho chương trình chuyển tiếp quốc tế.

Trường Đại học Công nghệ TPHCM

Đại học Công nghệ TPHCM vừa thông tin về phương án tuyển sinh Đại học năm 2024 gồm 12.500 chỉ tiêu cho 63 ngành đào tạo của trường.

HUTECH cũng nêu rõ chỉ tiêu dự kiến cho các phương thức tuyển sinh như sau:

  • Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT chiếm 45% tổng chỉ tiêu xét tuyển;
  • Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TPHCM chiếm 5% tổng chỉ tiêu xét tuyển;
  • Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12 và Xét tuyển học bạ chiếm 50% tổng chỉ tiêu xét tuyển.

Trường Đại học Quốc gia TPHCM

Trường Đại học Quốc gia TPHCM thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực trong 2 đợt trước kỳ thi tốt nghiệp:

  • Đợt 1 dự kiến diễn ra vào ngày 7/4/2024;
  • Đợt 2 dự kiến vào ngày 02//06/2024.

Kỳ thi được tổ chức tại 23 điểm thi tại nhiều tỉnh/ thành phố như TPHCM, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Phú Yên, Đắk Lắk, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh, Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang, Tiền Giang, Bến Tre,…

Trường Đại học Nha Trang

Năm 2024, Trường Đại học Nha Trang cho biết trường dự kiến tuyển khoảng 3.700 sinh viên, phương thức tuyển sinh giữ ổn định gồm:

  • Xét học bạ Trung học phổ thông (THPT);
  • Xét kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia TP.HCM;
  • Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT và Xét tuyển thẳng.

Tuy nhiên trường cũng cho biết thêm từ năm 2025, điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ không được trường sử dụng để xét tuyển.

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM thực hiện 4 phương thức xét tuyển cho 36 ngành đào tạo với các tỉ lệ tương ứng gồm:

  • Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 chiếm 25%;
  • Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn chiếm 30%;
  • Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ chiếm 40%;
  • Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TPHCM chiếm 5%.

Triển khai nhiều ngành học mới

trường đại học công bố phương án tuyển sinh năm 2024

Triển khai nhiều ngành học mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao, nhiều trường đã mở thêm các ngành học mới, cụ thể:

- Trường Đại học Thương Mại dự kiến đưa thêm 2 chương trình đào tạo gồm Công nghệ tài chính ngân hàng thuộc ngành Tài chính – Ngân hàng và Kinh tế số thuộc ngành Thương mại điện tử.

- Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM dự kiến mở hai ngành đào tạo mới là Kinh tế số và Kỹ thuật phần mềm.

- Trường Đại học Công nghệ TPHCM thông tin tuyển sinh 63 ngành đào tạo, trong đó có 7 ngành học mới từ năm 2024 bắt đầu tuyển sinh gồm: Khoa học máy tính, Kỹ thuật máy tính, Kỹ thuật nhiệt, Kinh tế số, Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ tài chính và Công nghệ thẩm mỹ.

- PGS.TS Bùi Hoài Thắng, Trường phòng đào tạo Trường Đại học Bách Khoa Đại học Quốc gia TPHCM cho biết trường dự kiến mở các ngành Thiết kế vi mạch, Kinh tế xây dựng, Địa kỹ thuật xây dựng và Khoa học dữ liệu.

- Trường Đại học Quốc gia TPHCM sẽ mở một số chương trình liên ngành, liên trường phục vụ phát triển đất nước từ năm 2024 như ngành Công nghệ bán dẫn – thiết kế vi mạch, Công nghệ năng lượng mới, Các mô hình tăng trưởng xanh.

Hy vọng với những thông tin được Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn có thêm thông tin về phương thức tuyển sinh năm 2024 của các trường Đại học. Bạn đọc hãy thường xuyên ghé chuyên mục này để có thêm nhiều thông tin Giáo dục hữu ích khác nhé!

ĐỌC THÊM BÀI VIẾT

Phương án thi tốt nghiệp THPT được định hướng phù hợp với chương trình dạy học mới

Vừa qua, Bộ GD&ĐT đã công bố dự thảo thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 để lấy ý kiến rộng rãi. Được nhận định là phương án phù hợp với cách thiết kế môn học của chương trình mới, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều ý kiến băn khoăn và nhiều đóng góp được đưa ra cho dự thảo mới này.

Quy định mới về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi

Các trường Đại học bắt đầu công bố thông tin quy định mới về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi năm 2024 theo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Bên cạnh đó, một số trường Đại học đặc thù cũng có thêm những quy định riêng trong xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển.

Bí kíp ôn thi tốt nghiệp nắm chắc điểm giỏi môn Lịch sử

Môn Lịch sử luôn là nỗi trăn trở của rất nhiều học sinh. Phải làm sao để ôn tập tốt và đạt điểm cao ở bộ môn này? Dưới đây là những gợi ý của giáo viên Lịch sử về cách học tập, ôn luyện và làm bài giúp thí sinh đạt điểm 9,10 môn thi này trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Trường hợp nào thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT 2024?

Những trường hợp nào thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT 2024? Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ giúp các bạn nắm rõ thông tin này một cách chính xác và đầy đủ nhất, hãy cùng theo dõi nhé!

Cơ Hội Việc Làm Cực Lớn Cho Sinh Viên Ngành Ngôn Ngữ Và Du Lịch Sau Dịch Covid19

Ngành ngôn ngữ và du lịch được xem là ngành nghề đang trên đà phát triển nhanh chóng. Đây cũng chính là một trong những ngành nghề thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ trong những năm trở lại đây và hiện tại đang là ngành nghề khát nhân lực lành nghề. 

Chính thức: Bộ GD – ĐT Công Bố Lịch Thi Tốt Nghiệp THPT 2022

Bộ Giáo dục – Đào tạo quyết định tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 vào các ngày 7/7, 8/7 và 9/7 theo phương thức như năm 2021.

Giải Đáp Những Câu Hỏi Thường Gặp Khi Nộp Hồ Sơ Đăng Ký Xét Tuyển Tại SIC

Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn (SIC) là ngôi trường có chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế được nhiều thí sinh quan tâm lựa chọn đặt chân sau khi kết thúc cấp 3. Những ngày qua, trường đã nhận được khá nhiều các câu hỏi từ các em học sinh, các bậc phụ huynh về tuyển sinh năm 2024 của nhà trường. Hãy cùng giải đáp các vấn đề thí sinh đặc biệt quan tâm trong đợt tuyển sinh tại SIC như ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu cùng phương thức tuyển sinh,… qua bài viết bên dưới đây nhé!

Nếu thi rớt tốt nghiệp THPT có bằng cấp 3 không?

Nếu thi rớt tốt nghiệp THPT có bằng cấp 3 không? Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích trong mùa tuyển sinh 2024 tới đây, hãy cùng theo dõi nhé!

Tuyển sinh 2024: Thí sinh có thể trúng tuyển nhiều Đại học với 6 điểm học bạ

Theo thông báo tuyển sinh của một số trường Đại học, thí sinh chỉ cần có học bạ từ 6 điểm mỗi môn đã có thể trúng tuyển. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ giúp các bạn nắm rõ thông tin này một cách chính xác và đầy đủ nhất, hãy cùng theo dõi nhé!

Các ngành Sư phạm được miễn học phí mới nhất 2024

Sư phạm là một trong những ngành học được nhiều người các bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên cũng có nhiều bạn băn khoăn ngành Sư phạm có được miễn học phí không? Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ giúp các bạn nắm rõ thông tin các ngành Sư phạm được miễn học phí 2024, hãy cùng theo dõi nhé!