Những điểm cần lưu ý trong kỳ tuyển sinh Đại học năm 2024

2024-01-18 08:56:30

Năm 2024 có nhiều trường Đại học thay đổi phương thức xét tuyển, những ngành nghề hot được mở xét tuyển sớm. Nhằm giúp các bạn tăng cơ hội trúng tuyển, chúng tôi đã tổng hợp những điểm cần lưu ý trong kỳ tuyển sinh Đại học năm 2024 qua bài viết dưới đây. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu rõ hơn thông tin.

Tăng chỉ tiêu xét tuyển kết quả kỳ thi riêng

lưu ý trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2024

Tăng chỉ tiêu xét tuyển kết quả kỳ thi riêng

Bộ GD&ĐT không ban hành quy chế tuyển sinh mới mà giữ ổn định như năm 2023. Tuy nhiên một số trường có điều chỉnh tỷ lệ chỉ tiêu xét tuyển giữa các phương thức, cụ thể:

- Trương Đại học Ngân hàng TPHCM thông báo trường dự định tăng chỉ tiêu và tăng số lượng chương trình đào tạo sử dụng phương thức xét kết quả kỳ thi đánh giá đầu vào ĐH trên máy tính (tuyển sinh riêng) dự kiến dành 15 – 20% chỉ tiêu.

- Trường Đại học Sư phạm TPHCM cho biết dự kiến tăng chỉ tiêu phương thức xét tuyển dựa vào điểm kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt trong năm 2024 từ 20% lên 40%.

- Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM có thể kết hợp thêm chứng chỉ quốc tế, chứng chỉ ngoại ngữ theo khung năng lực 6 bậc khi xét tuyển học sinh nhóm trường THPT chuyên, năng khiếu và nhóm trường có học sinh đạt kết quả cao kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm.

- Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân, cho biết năm 2024 chỉ tiêu tuyển sinh dành cho phương thức xét tuyển kết hợp lên 80%.

- Trường Đại học Luật TPHCM tăng chỉ tiêu xét tuyển sớm theo đề án riêng là 45% (tăng 5% so với năm 2023).

Nhiều lựa chọn ngành mở theo xu hướng mới

Nhiều trường Đại học bổ sung ngành đào tạo mới để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Các bạn thí sinh quan tâm các trường Đại học nào, ngành nào nên chủ động tìm hiểu về đề án tuyển sinh của trường đó.

lưu ý trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2024

Nhiều lựa chọn ngành mởi theo xu hướng mới

Dưới đây là một số trường Đại học mở ngành học mới các bạn có thể tham khảo:

- Trường ĐH Ngân hàng TPHCM mở thêm một số chương trình đào tạo, ngành đào tạo mới, như:

  • Ngành Khoa học dữ liệu
  • Ngành Marketing
  • Ngành Kinh doanh quốc tế
  • Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng
  • Ngành Công nghệ tài chính

- Trường Đại học Công nghiệp TPHCM mở thêm ngành mới về Thiết kế vi mạch.

- Trường Đại học Bách Khoa TPHCM cho biết dự kiến mở mã ngành mới về Thiết kế vi mạch với 132 tín chỉ.

- Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, năm 2024 dự kiến mở 6 ngành gồm:

  • Ngành Khoa học dữ liệu
  • Ngành Kĩ thuật phần mềm
  • Ngành Hệ thống thông tin
  • Ngành Trí tuệ nhân tạo
  • Ngành An toàn thông tin
  • Ngành Quan hệ lao động

- Trường Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia TPHCM dự kiến mở ngành đào tạo về Thiết kế vi mạch và Công nghệ bán dẫn, đào tạo trong 4 năm với tổng số tín chỉ từ 135 – 140 tín.

- Trường Đại học Ngoại Thương dự kiến năm nay mở ngành mới thuộc nhóm ngành Công nghệ gồm các ngành:

  • Ngành Khoa học máy tính
  • Ngành Chương trình khoa học máy tính
  • Ngành Dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh

- Trường Đại học Kinh tế - Tài chính năm 2024 dự kiến mở ngành Kỹ thuật phần mềm.

- Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật TPHCM thông báo 2024 tuyển sinh thêm ngành Tâm lí học giáo dục với tổ hợp C00 và ngành Kĩ thuật thiết kế vi mạch.

Lưu ý với xét tuyển sớm nhằm tránh "trượt oan"

Năm 2024 các trường Đại học xét bình đẳng tất cả các nguyện vọng vào các ngành, không phân biệt thứ tự nguyện vọng. Các bạn thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng sẽ không được đăng ký xét tuyển nguyện vọng sau. Do đó các bạn thí sinh cần sắp xếp thứ tự nguyện vọng sao để có cơ hội trúng tuyển vào ngành học và ngôi trường mình yêu thích.

Hiện có rất nhiều trường đã bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển sớm, thí sinh hãy thực hiện theo các yêu cầu của trường về hồ sơ, thủ tục, hình thức xét tuyển và tham gia đăng ký xét tuyển sớm. Các bạn cần lưu ý khi muốn trúng tuyển chính thức, bắt buộc các bạn phải đăng ký trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ theo quy định. Nếu bạn không đăng ký trên cổng thông tin sẽ có khả năng mất đi cơ hội trúng tuyển đợt 1 và phải xét tuyển bổ sung đợt sau.

Bên cạnh đó các bạn nên tìm hiểu thông tin tuyển sinh từng ngành nghề một cách kỹ lưỡng để có thể lựa chọn ngành học phù hợp nhất với năng lực, sở thích bản thân.

Hy vọng những thông tin được Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin về Những điểm cần lưu ý trong kỳ tuyển sinh Đại học năm 2024. Bạn đọc hãy thường xuyên truy cập chuyên mục này để có thêm nhiều thông tin Giáo dục hữu ích khác.

ĐỌC THÊM BÀI VIẾT

Phương án thi tốt nghiệp THPT được định hướng phù hợp với chương trình dạy học mới

Vừa qua, Bộ GD&ĐT đã công bố dự thảo thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 để lấy ý kiến rộng rãi. Được nhận định là phương án phù hợp với cách thiết kế môn học của chương trình mới, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều ý kiến băn khoăn và nhiều đóng góp được đưa ra cho dự thảo mới này.

Quy định mới về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi

Các trường Đại học bắt đầu công bố thông tin quy định mới về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi năm 2024 theo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Bên cạnh đó, một số trường Đại học đặc thù cũng có thêm những quy định riêng trong xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển.

Bí kíp ôn thi tốt nghiệp nắm chắc điểm giỏi môn Lịch sử

Môn Lịch sử luôn là nỗi trăn trở của rất nhiều học sinh. Phải làm sao để ôn tập tốt và đạt điểm cao ở bộ môn này? Dưới đây là những gợi ý của giáo viên Lịch sử về cách học tập, ôn luyện và làm bài giúp thí sinh đạt điểm 9,10 môn thi này trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Trường hợp nào thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT 2024?

Những trường hợp nào thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT 2024? Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ giúp các bạn nắm rõ thông tin này một cách chính xác và đầy đủ nhất, hãy cùng theo dõi nhé!

Cơ Hội Việc Làm Cực Lớn Cho Sinh Viên Ngành Ngôn Ngữ Và Du Lịch Sau Dịch Covid19

Ngành ngôn ngữ và du lịch được xem là ngành nghề đang trên đà phát triển nhanh chóng. Đây cũng chính là một trong những ngành nghề thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ trong những năm trở lại đây và hiện tại đang là ngành nghề khát nhân lực lành nghề. 

Chính thức: Bộ GD – ĐT Công Bố Lịch Thi Tốt Nghiệp THPT 2022

Bộ Giáo dục – Đào tạo quyết định tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 vào các ngày 7/7, 8/7 và 9/7 theo phương thức như năm 2021.

Giải Đáp Những Câu Hỏi Thường Gặp Khi Nộp Hồ Sơ Đăng Ký Xét Tuyển Tại SIC

Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn (SIC) là ngôi trường có chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế được nhiều thí sinh quan tâm lựa chọn đặt chân sau khi kết thúc cấp 3. Những ngày qua, trường đã nhận được khá nhiều các câu hỏi từ các em học sinh, các bậc phụ huynh về tuyển sinh năm 2024 của nhà trường. Hãy cùng giải đáp các vấn đề thí sinh đặc biệt quan tâm trong đợt tuyển sinh tại SIC như ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu cùng phương thức tuyển sinh,… qua bài viết bên dưới đây nhé!

Nếu thi rớt tốt nghiệp THPT có bằng cấp 3 không?

Nếu thi rớt tốt nghiệp THPT có bằng cấp 3 không? Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích trong mùa tuyển sinh 2024 tới đây, hãy cùng theo dõi nhé!

Tuyển sinh 2024: Thí sinh có thể trúng tuyển nhiều Đại học với 6 điểm học bạ

Theo thông báo tuyển sinh của một số trường Đại học, thí sinh chỉ cần có học bạ từ 6 điểm mỗi môn đã có thể trúng tuyển. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ giúp các bạn nắm rõ thông tin này một cách chính xác và đầy đủ nhất, hãy cùng theo dõi nhé!

Các ngành Sư phạm được miễn học phí mới nhất 2024

Sư phạm là một trong những ngành học được nhiều người các bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên cũng có nhiều bạn băn khoăn ngành Sư phạm có được miễn học phí không? Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ giúp các bạn nắm rõ thông tin các ngành Sư phạm được miễn học phí 2024, hãy cùng theo dõi nhé!