Hướng dẫn ghi phiếu đăng ký thi lại THPT năm 2024 đối với thí sinh tự do

2024-04-03 15:01:29

Cận kề mua thi THPT 2024, ngoài các bạn thí sinh lớp 12, còn có các bạn thí sinh tự do có mong muốn thi lại kỳ thi này. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn ghi phiếu đăng ký thi lại THPT năm 2024 đối với thí sinh tự do, để các bạn biết cách ghi phiếu sao cho chuẩn và chính xác nhất, hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Đối tượng làm phiếu dự thi tốt nghiệp THPT 2024

  • Đối với thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT

Đối với thí sinh tự do chưa đỗ tốt nghiệp THPT hoặc không đủ điều điều kiện dự thi kỳ thi THPT quốc gia các năm trước phải đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và dùng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

  • Đối với thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT

Với các thí sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT từ những năm trước thì chủ động đăng ký tham gia kỳ thi tuyển sinh do trường Đại học tự tổ chức hoặc sử dụng kết quả thi, học bạ để tham gia xét tuyển.

Thí sinh tự do khai thông tin cần thiết trên bì đựng Phiếu ĐKDT, Phiếu số 1 và Phiếu số 2 (thông tin phải giống nhau ở tất cả các mục tương ứng trên bì, Phiếu số 1 và Phiếu số 2) rồi nộp cho nơi tiếp nhận đăng ký dự thi kèm theo bản sao 2 mặt CMNN/CCCD trên 1 mặt của tờ giấy A4 và 2 ảnh cỡ 4x6 kiểu CCCD/CMND (có ghi rõ họ và tên, ngày, tháng, năm sinh, vào mặt sau tấm ảnh, 2 ảnh này đựng trong một phong bì nhỏ).

Ngoài ra, phải dán thêm 1 ảnh vào vị trí đã xác định ở mặt trước túi đựng Phiếu ĐKDT. Công an xã phường nơi thí sinh tự do đang cư trú ký tên và đóng một dấu có phần giáp lai lên ảnh của Phiếu ĐKDT để xác nhận nhân thân thí sinh.

Hướng dẫn cách ghi phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 của thí sinh tự do cũng tương tự như thí sinh lớp 12. Cụ thể, từ ngày 02/05 đến hết 17h ngày 10/05/2024, thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký trực tiếp sau đó sẽ được cấp tài khoản trên hệ thống của Bộ GD&ĐT cũng trong khoảng thời gian này.

Theo đó, trước khi khai phiếu đăng ký dự thi, thí sinh phải đọc kỹ các mục và bản Hướng dẫn ghi phiếu. Những điểm nào chưa rõ, thí sinh phải hỏi cán bộ tiếp nhận đăng ký dự thi để được hướng dẫn đầy đủ. Thí sinh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin khai trong Phiếu đăng ký dự thi.

hướng dẫn cách ghi phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp thpt 2024

Hướng dẫn ghi phiếu đăng ký thi lại THPT năm 2024 đối với thí sinh tự do

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách ghi phiếu đăng ký thi lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024:

Mục SỞ GDĐT và MÃ SỞ: Thí sinh điền tên Sở GDĐT và mã Sở GDĐT vào ô trống theo hướng dẫn.

Mục Số phiếu: Thí sinh không cần điền mục này.

Mục 1, 2: Điền thông tin cá nhân theo hướng dẫn của phiếu đăng ký dự thi.

Mục 3: Điền nơi sinh (tỉnh/thành phố hoặc quốc gia nếu sinh ở nước ngoài), dân tộc, nếu có quốc tịch nước ngoài đánh dấu vào ô tại mục 3c.

Mục 4: Điền số CCCD/CMND/Hộ chiếu vào ô trống. Lưu ý đối với CCCD/CMND cũ, chỉ điền 9 chữ số cuối vào 9 ô cuối bên phải.

Mục 5: Thí sinh cần ghi rõ tên xã/phường, huyện/quận, tỉnh/thành phố vào dòng trống.

  • Đối với xã/phường thuộc Khu vực 1, thí sinh cần ghi đúng mã tỉnh/thành phố, mã huyện/quận, mã xã/phường vào ô tương ứng. Nếu không có nơi thường trú tại xã Khu vực 1, bỏ trống ô mã xã.
  • Đối với thí sinh ưu tiên đối tượng hoặc khu vực, cần khẳng định thời gian có nơi thường trú trên 18 tháng tại khu vực 1 hoặc xã đặc biệt khó khăn bằng cách đánh dấu vào ô tương ứng.

Mục 6: Điền thông tin về nơi học THPT gồm tên và địa chỉ. Ghi mã tỉnh nơi trường đóng và mã trường tương ứng vào 2 ô đầu và 3 ô tiếp theo.

  • Đối với thí sinh là công an, mã tỉnh là nơi đóng quân và mã trường là 900.
  • Đối với thí sinh học nước ngoài, mã tỉnh những năm học ở nước ngoài ghi tại nơi thường trú tại Việt Nam và mã trường là 800.
  • Ghi rõ tên lớp 12 (VD: 12A,12B…) hoặc “TDO” với thí sinh tự do.

Mục 7: Điền số điện thoại, địa chỉ email của cá nhân thí sinh.

Mục 8: Tại phiếu đăng ký dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh cần ghi thông tin người liên hệ: họ tên, số điện thoại, địa chỉ liên hệ.

Mục 9: Đánh dấu (X) để lấy kết quả thi và xét tuyển đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.

Mục 10: Đánh dấu (X) vào 1 trong 2 ô để chọn chương trình đào tạo.

Mục 11: (Dành cho thí sinh tự do) Đánh dấu (X) vào 1 trong 2 ô để phân biệt thí sinh đã tốt nghiệp hay chưa tốt nghiệp THPT.

Mục 12: Ghi tên Hội đồng thi đăng ký dự thi và mã theo Bộ GDĐT quy định.

Mục 13: Học sinh lớp 12 ghi nơi ĐKDT và mã theo trường mình đang theo học. Các đối tượng khác ghi theo Sở GDĐT quy định và mã tương ứng.

Mục 14: Thí sinh đăng ký thi môn nào thì đánh dấu (X) vào ô đó. Riêng Ngoại ngữ, thí sinh điền mã số tương ứng với từng ngôn ngữ.

  • Thí sinh đang là học sinh lớp 12 CHỈ đăng ký bài thi tại điểm (a).
  • Thí sinh tự do có thể đăng ký cả bài thi (tại điểm a) hoặc một số môn (theo điểm b) tùy theo mục đích dự thi. Lưu ý: Chỉ được đăng ký 1 bài thi tổ hợp và Đăng ký môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp.
  • Thí sinh chưa tự do chưa tốt nghiệp THPT vẫn có thể chọn bài thi/môn thi đã bảo lưu để xét tuyển.
  • Thí sinh học theo chương trình GDTX có thể chọn bài thi ngoại ngữ theo mục đích dự thi.

Mục 15: Đăng ký miễn thi ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp/ tuyển sinh.

Mục 16: Điền điểm bài thi/môn thi bảo lưu (nếu có) trong phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Mục 24, 25, 26, 27: Thí sinh đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển ĐH, CĐ Ngành Giáo dục Mầm non phải điền các thông tin vào các mục này.

  • Đối với Mục 24, thí sinh phải khai báo trên phần mềm đầy đủ, đúng các thông tin kèm minh chứng theo quy định và hướng dẫn tại Phụ lục XVII để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

Thí sinh cần kiểm tra kỹ thông tin trước khi nộp phiếu để đảm bảo tính chính xác và đầy đủ. Trong trường hợp phát hiện sai sót sau khi đã nộp, thí sinh cần liên hệ với cơ quan quản lý thi cử để được hướng dẫn và giải quyết.

Hy vọng với những thông tin được Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn có thêm thông tin: Hướng dẫn ghi phiếu đăng ký thi lại THPT năm 2024 đối với thí sinh tự do. Bạn đọc hãy thường xuyên truy cập chuyên mục này để có thêm nhiều thông tin Giáo dục hữu ích khác.

ĐỌC THÊM BÀI VIẾT

Hướng dẫn sĩ tử tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Từ ngày 24/04 đến hết ngày 28/04, học sinh lớp 12 có thể bắt đầu tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn thông tin.

Danh sách các trường xét học bạ năm 2024 mới nhất

Xét học bạ là phương thức giúp các bạn thí sinh nâng cao cơ hội trúng tuyển sớm tại các trường Đại học. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ danh sách các trường xét học bạ năm 2024, bạn đọc cùng theo dõi để tìm hiểu rõ hơn thông tin này nhé.

13 trường Đại học, Học viện đã công bố điểm chuẩn xét học bạ 2024

Theo tin tức được cập nhật mới nhất hiện đã có 13 trường Đại học, Học viện công bố điểm chuẩn xét học bạ 2024. Bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn thông tin.

Hệ Trung cấp và Cao đẳng khác nhau như thế nào?

Trung cấp và Cao đẳng khác nhau như thế nào? Đây là vấn đề được rất nhiều thí sinh đang quan tâm, thắc mắc. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin giúp bạn đọc tìm thấy câu trả lời, hãy theo dõi ngay nhé!

47 trường Đại học khu vực miền Bắc công bố điểm xét tuyển bằng IELTS

Mới đây có 47 trường Đại học ở khu vực miền Bắc đã công bố điểm xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại ngữ IELTS. Bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn thông tin.

Chứng chỉ PTE là gì? Những điều cần biết về chứng chỉ PTE

Trong số các chứng chỉ tiếng Anh thì không thể không nhắc đến PTE chứng chỉ phù hợp ở nhiều đối tượng. Vậy chứng chỉ PTE là gì? Tất tần tật những điều cần biết về chứng chỉ PTE sẽ được chúng tôi tổng hợp chia sẻ trong bài viết dưới đây, cùng theo dõi nhé!

Điểm sàn thi đánh giá năng lực của các trường Đại học năm 2024

Nhiều cơ sở giáo dục Đại học trên cả nước đã công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào Đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ thông tin!

Gợi Ý Con Gái Nên Học Ngành Gì Để Có Thu Nhập Ổn Định

Trong thời buổi kinh tế phát triển mạnh như hiện nay, có nhiều nghề nghiệp khác nhau phù hợp với tiêu chí như giới tính, độ tuổi, cùng nhu cầu chuyên môn. Vậy là nữ nên học ngành gì để có thu nhập ổn định? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý những ngành nghề phù hợp để nữ giới có thể tham khảo, cùng theo dõi ngay nhé!

Cập nhật chi tiết ngày thi THPT Quốc gia 2024

Lịch thi THPT Quốc gia 2024 mới nhất là điều bắt buộc phải biết và nhớ rõ đối với các sĩ tử cuối cấp ba. Để giúp các bạn chuẩn bị chu đào cho kỳ thi THPT sắp tới, trong bài viết hôm nay chúng tôi chia sẻ chi tiết ngày thi THPT 2024, hãy tham khảo và lưu lại ngay nhé!

Cập nhật các mốc thời gian thi THPT 2024 mà thí sinh cần ghi nhớ

Tốt nghiệp THPT là kỳ thi quan trọng đánh dấu bước ngoặt của cuộc đời mỗi học sinh. Theo đó việc nắm rõ các mốc thời gian thi sẽ giúp các bạn lên kế hoạch ôn tập phù hợp. Trong bài viết dưới đây sẽ cập nhật các mốc thời gian thi THPT 2024 mà thí sinh cần ghi nhớ, các bạn hãy tham khảo nhé!