Nhiều địa phương dự kiến sớm hoàn thành chấm thi THPT Quốc gia 2020

2020-08-17 18:19:12

Kỳ thi THPT QG 2020 đợt 1 đang bước vào giai đoạn chấm thi và theo dự kiến điểm thi sẽ được công bố vào ngày 27/8/2020.

Hà Nam dự kiến hoàn thành chấm thi THPT Quốc gia 2020 trước 16/8

Các thí sinh hào hứng hoàn thành kỳ thi THPT QG 2020, chờ đón kết quả tốt nghiệp

Sáng 13/8, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2020 của Hà Nam.

Theo ông Nguyễn Quang Long - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nam, Trưởng Ban Chấm thi tốt nghiệp THPT 2020 địa phương này cho biết: Đơn vị này vừa tổ chức khai mạc Ban chấm thi tự luận sáng 13/8. Cùng ngày, việc chấm trắc nghiệm cũng tiến hành.

Năm nay, Ban chấm thi tự luận của Hà Nam gồm 104 người. Trong đó, có sự giám sát của công an tỉnh, thanh Bộ, thanh tra sở và cơ quan Y tế. Sau khi rà soát các tiêu chuẩn, địa phương này cho nghỉ 1 giáo viên chấm thi vì có người thân dự thi năm nay.

Cũng theo ông Long, các giáo viên chấm thi đều là những người có tay nghề, năng lực chuyên môn tốt, do các đơn vị đề xuất lên để lựa chọn.

Ông Long cho hay: Trước khi triển khai chấm thi, ngoài phổ biến kế hoạch, nội quy, chúng tôi tiến hành rà soát các điều kiện liên quan đến dịch bệnh Covid-19, đảm bảo không thành viên nào của Ban chấm thi liên quan đến dịch.

Được biết môn Ngữ văn, Hà Nam có 8.453 thí sinh đăng kí dự thi. Tuy nhiên, có 8.428 thí sinh dự thi, vắng 25 em. Không có thí sinh nào vi phạm quy chế.

Địa phương này tổ chức 7 phòng chấm thi, 4 tổ chấm. Tổ chấm kiểm tra có 6 người. Trung bình mỗi cán bộ chấm trung bình từ 184-185 bài. Dự kiến từ 13-16/8, Hà Nam sẽ hoàn thành công tác chấm thi.

~~~>>>Đăng ký XÉT TUYỂN HỌC BẠ vào trường CAO ĐẲNG QUỐC TẾ SÀI GÒN, nhận Học bổng "Khủng" 

Vĩnh Phúc sẽ công bố điểm thi THPT Quốc gia 2020 đúng lịch

Hoạt động chấm thi được siết chặt để đảm bảo kết quả minh bạch

Ban Khảo thi siết chặt khâu chấm thi

Kỳ thi THPT Quốc gia 2020, Vĩnh phúc có 12.221 thí sinh dự thi, 531 phòng, 27 điểm thi (trong đó có 01 điểm thi dự phòng).

Địa phương này điều động 92 cán bộ, giáo viên trực tiếp chấm 12.003 bài thi tự luận môn Ngữ văn và một Ban chấm bài thi trắc nghiệm với hơn 54.318 bài.

Theo ông Nguyễn Xuân Trường - Phó Giám đốc Sở, Phó Chủ tịch Hội đồng thi, Trưởng Ban Chấm thi tự luận, địa phương đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Hội đồng.

Đồng thời, Sở cũng quán triệt thực hiện Quy chế chấm thi, nhấn mạnh các giám khảo phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo sự khách quan, chính xác, công bằng trong quá trình chấm thi.

Đối với Ban Chấm thi tự luận, thực hiện nghiêm quy trình chấm, giao bài, thu bài, nhập điểm, đối sánh chấm lần 1, lần 2; tổ chức trao đổi, thảo luận nắm vững hướng dẫn chấm, đáp án, thang điểm; tổ chức chấm chung, chú ý thường xuyên rút kinh nghiệm.

Đối với Ban chấm thi trắc nghiệm, Bộ đã nâng cấp phần mềm, hoàn thiện kỹ thuật chấm thi trắc nghiệm theo hướng thông minh hơn, hỗ trợ phát hiện sai sót, tăng cường bảo mật thông tin. Dự kiến, ngày 27/8/2020, tức 2 tuần nữa, Hội đồng thi này sẽ công bố kết quả thi theo đúng quy định.

Hà Nội điều hơn 500 giáo viên giỏi chấm thi

Hà Nội là địa phương có số thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2020 đông nhất cả nước với khoảng 79.000 thí sinh.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã điều động hơn 500 giáo viên giỏi của các trường THPT trên địa bàn thành phố thực hiện công tác chấm thi.

Ngoài 18 thanh tra của Sở GD&ĐT Hà Nội tham gia giám sát quy trình chấm thi, tại khu vực chấm thi bài thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay của Hà Nội, còn có 5 cán bộ thanh tra Bộ GD&ĐT làm nhiệm vụ.

Theo kế hoạch, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ hoàn thành công tác chấm thi chậm nhất vào ngày 26/8.

ĐỌC THÊM BÀI VIẾT

REVIEW VỀ TRƯỜNG CAO ĐẲNG QUỐC TẾ SÀI GÒN

Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn là một trong top các trường Cao đẳng đào tạo khối ngành Ngôn ngữ - Du lịch tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Vậy trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn có tốt không? Hiện trường xét tuyển những ngành nào, bằng phương thức nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!